May 10- những sự kiện nổi bật tuần qua

Được đăng bởi: - Ngày đăng: 04/07/2020 11:37:00 AM - Lượt xem: 18 lượt xem.

Xin mời quý vị và các bạn cùng chúng tôi điểm lại những tin tức, sự kiện đáng chú ý trong tuần vừa qua.

1.  Tình hình thị trường dệt may trong quý III, quý IV năm 2020

Trong buổi lễ chào cờ sáng thứ hai đầu tuần, chị Lê Tú Quyên – Phòng Thị trường 1 đã có những chia sẻ về tình hình thị trường và đơn hàng của TCT May 10 trong thời gian qua cũng như nửa cuối năm 2020.

Sản lượng đơn hàng Quý 3 và 4 sụt giảm 50% với hầu hết tất cả các khách hàng. Bên cạnh số lượng đơn hàng giảm thì các khách hàng đều yêu cầu giảm giá từ 15-20%. Các doanh nghiệp dệt may tại Việt Nam nói chung cũng như May 10 nói riêng nhìn chung không thể cạnh tranh giá so với các quốc gia đang được hưởng ưu đãi thuế. Chính vì thế để nhận được đơn hàng, bắt buộc phải chào giá cạnh tranh, đảm bảo chất lượng và tiến độ giao hàng.

Trong quý 3, nhìn chung toàn TCT May 10 mới chỉ lo đủ việc làm đến hết tháng 7. Quý 4/2020 hầu hết vẫn chưa có thông tin về đơn hàng. Phòng Thị trường vẫn đang nỗ lực trong công tác chào giá.

Đón đầu Hiệp định EVFTA, PTT tích cực tìm kiếm nguồn vải trong nước với các nhà cung cấp như Bảo Minh, Trần Hiệp Thành , SY Vina, Việt Hồng… để có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam và được hưởng ưu đãi thuế theo lộ trình.

2.   Ký cam kết chấp hành pháp luật về bảo đảm trật tự An toàn giao thông

Ngày 26/6, Công đoàn Tổng Công ty May 10 tổ chức phát động thi đua, ký cam kết chấp hành pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong đoàn viên Công đoàn và người lao động. Đại diện các khối văn phòng, nhà trường và XN Sơ mi HN, Xí nghiệp Veston HN, TTPTSP đã ký cam kết chấp hành pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Thông qua phong trào thi đua phát huy tinh thần chủ động, tích cực, sáng tạo của cá nhân, tập thể, tạo động lực cho toàn thể CBCNV, đoàn viên công đoàn May 10 quyết tâm phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện tốt chủ đề năm an toàn giao thông 2020 “Đã uống rượu, bia không lái xe”.

3.  Cao đẳng nghề Long Biên trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa 43 và 44

Sáng ngày 2/7/2020, Trường cao đẳng nghề Long Biên tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho 102 sinh viên, trong đó có 76 sinh viên khóa 43 hệ Cao đẳng và 26 sinh viên khóa 44 hệ Trung cấp.

Chủ tịch hội đồng trường và Hiệu trưởng nhà trường đã trao bằng tốt nghiệp cho 102 sinh viên; trong đó 13 sinh viên đạt loại Giỏi; thuộc 6 ngành đào tạo của trường: Quản trị khách sạn; Kế toán doanh nghiệp; Kỹ thuật sửa chữa - lắp ráp máy tính; Thiết kế thời trang; May thời trang; Sửa chữa thiết bị may. Những sinh viên có thành tích cao trong học tập và hoạt động đoàn cũng được trao học bổng.

Tiếp theo là những tin tức xã hội đáng chú ý:

Báo điện tử Đài Truyền hình Việt Nam có bài: Người lao động "bữa nay no, lo mai đói" sau dịch COVID-19.

https://vtv.vn/xa-hoi/nguoi-lao-dong-bua-nay-no-lo-mai-doi-sau-dich-covid-19-20200703184617766.htm

Hết tháng 6, đã có trên 7,8 triệu người đã mất việc, nghỉ luân phiên do dịch bệnh. Vấn đề hầu hết doanh nghiệp gặp phải là thu không đủ chi dẫn tới không đủ kinh phí để trả lương cho người lao động.Vì vậy, nhẹ thì người lao động sẽ bị giảm lương, nặng sẽ chấm dứt hợp đồng. Việc làm bấp bênh, thu nhập thấp, cuộc sống của nhiều lao động sau mùa dịch COVID-19 đang gặp nhiều khó khăn.

Chính phủ đã cho phép các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 được hưởng một số chính sách ưu đãi như được tạm dừng đóng BHXH, nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ, vay vốn với lãi suất 0% tại Ngân hàng chính sách xã hội…Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại gần như chưa có doanh nghiệp nào được nhận những hỗ trợ này, do vướng mức nhiều điều kiện khác nhau.

Báo điện tử Tri thức trực tuyến có bài: 76% người Việt ưu tiên dùng hàng trong nước.

https://zingnews.vn/76-nguoi-viet-uu-tien-dung-hang-trong-nuoc-post1102267.html

Theo nghiên cứu của Nielsen, Covid-19 đã thúc đẩy người Việt ưu tiên hàng nội địa hơn, bởi họ có thể nắm rõ nguồn gốc sản phẩm, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp trong nước. Cụ thể, 17% người tiêu dùng cho biết chỉ mua hàng nội địa, 59% nói rằng đa phần mua hàng nội địa.

Đại dịch Covid-19 với tình trạng suy thoái kinh tế khiến người tiêu dùng mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam hơn. Các chiến dịch kích cầu tiêu dùng nội địa do Chính phủ và cơ quan chức năng khởi xướng đã giúp người dân nhận thức rõ hơn về điều này. Để tận dụng tốt làn sóng ưu tiên dùng hàng Việt, các doanh nghiệp trong nước cần cung cấp sản phẩm có giá trị tốt, phù hợp với nhu cầu chung của người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo hàng hóa luôn sẵn có trên quầy kệ.

Hồng Hạnh (Tổng hợp)

"
Từ khóa:
Những kiến nghị và thắc mắc của bạn

Ý kiến của bạn

Tin nổi bật