
Báo Hà Nội mới đưa tin: Việt Nam tăng 12 bậc trong bảng xếp hạng môi trường kinh doanh của EIU.
https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Kinh-te/1065097/viet-nam-tang-12-bac-trong-bang-xep-hang-moi-truong-kinh-doanh-cua-eiu
Đây là thông tin đưa ra trong một báo cáo mới được công bố bởi Economist Intelligence Unit (EIU).
Báo cáo môi trường kinh doanh đo lường mức độ hấp dẫn của môi trường kinh doanh tại 82 quốc gia hàng quý, sử dụng khung phân tích tiêu chuẩn với 91 chỉ số.
Singapore đứng đầu bảng xếp hạng mới nhất của EIU, trong khi Việt Nam có sự cải thiện đáng kể nhất. Điểm số của Trung Quốc giảm với biên độ lớn nhất - phản ánh những thay đổi về quy định và chi phí gia tăng.
Những cải thiện lớn nhất trong năm qua là ở Việt Nam, Thái Lan, Bỉ, Thụy Điển, Ấn Độ và Costa Rica.
Việt Nam là quốc gia có động lực lớn nhất trên toàn thế giới, tăng 12 bậc trong bảng xếp hạng, trong khi Thái Lan tăng 10 bậc và Ấn Độ tăng 6 bậc.
Đánh giá cho thấy, Việt Nam và Thái Lan có chính sách thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài.
Báo điện tử VTVNews có bài: Cảnh giác hoạt động bán thẻ du lịch núp bóng tặng quà miễn phí.
https://vtv.vn/xa-hoi/canh-giac-hoat-dong-ban-the-du-lich-nup-bong-tang-qua-mien-phi-20230523061323871.htm
Gần đây xuất hiện những chiêu trò lừa đảo người dân mua những chuyến du lịch miễn phí. Những lời chào bán hấp dẫn cùng những chiêu thức dụ dỗ, lôi kéo tinh vi, rất nhiều người dân nhẹ dạ, cả tin bỏ tiền chi trả.
Tặng quà là kỳ nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm miễn phí tại một căn hộ khách sạn 5 sao trong các quần thể nghỉ dưỡng và mời người dân đến nhận: ''Chị tham gia chắc chắn sẽ nhận được phần quà. Chị mang theo chứng minh thư để xác nhận mình là chủ nhân của phần quà''.
Theo phản ánh của người dân, địa chỉ đầu tiên nhóm phóng viên tìm đến là tầng 12, khu cao ốc sang trọng nằm ngay trung tâm thành phố Hà Nội. Theo quan sát, nhiều người đến đây, chủ yếu người trung và cao tuổi. Có rất đông nhân viên mỗi người đảm nhận một nhiệm vụ.
Có 3 phòng hội thảo, chia thành từng bàn. Mỗi bàn hai nhân viên, một người trò chuyện nắm bắt tâm lý khách, một người tự xưng là quản lý thuyết phục khách hàng đóng tiền mua thẻ. Liên tục trong gần 3 giờ, người tham gia được yêu cầu không sử dụng điện thoại, hạn chế đưa người thân đi cùng. Các nhân viên giới thiệu về thẻ kỳ nghỉ trong 15 năm.
Các nhân viên liên tục thuyết phục người dân đóng tiền. Ban đầu yêu cầu đóng 30%, khi người tham gia do dự thì giảm còn 20%, sau đó tiếp tục giảm, miễn sao đóng một khoản tiền ngay thời điểm hội thảo.
Phóng viên tiếp tục tìm đến một tòa nhà khác trên đường Lê Văn Lương, Hà Nội. Cách thức nhóm người giống hệt nhau về kịch bản. Mỗi ngươi một vai và cuối cùng vẫn tìm cách bán một loại thẻ là thẻ thông minh. Đủ các lời quảng cáo, người dân rất khó kiểm chứng.
Báo điện tử VOVNews có bài: Bộ Y tế cảnh báo về clip tự giới thiệu là bác sĩ, lương y, tư vấn sản phẩm chữa bệnh.
https://vov.vn/xa-hoi/bo-y-te-canh-bao-ve-clip-tu-gioi-thieu-la-bac-si-luong-y-tu-van-san-pham-chua-benh-post1021879.vov
Ngày 22/5, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế phát thông tin cho biết hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện một số clip có hình ảnh nhân vật tự xưng là nhân viên y tế tại các bệnh viện lớn, lương y, tư vấn bệnh, quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe là thuốc chữa bệnh để bán sản phẩm.
Người tiêu dùng cần cảnh giác với các clip giới thiệu là bác sĩ, lương y, tư vấn bệnh, tư vấn dùng sản phẩm chữa bệnh. Người tiêu dùng cũng cần cảnh giác với các clip giới thiệu từng là các bệnh nhân, dùng sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thể khỏi bệnh.
Việc tin theo các nội dung quảng cáo sai sự thật khiến người bệnh không đến ngay các cơ sở y tế để được khám, chữa bệnh kịp thời sẽ bỏ qua giai đoạn điều trị khỏi bệnh, không những tổn thất về kinh tế mà còn tổn hại tới sức khỏe.
P.TT&TT (TH)
"
" style="
">

Từ khóa: