TCT May 10 với chương trình “Tự hào hàng Việt Nam”

Được đăng bởi: - Ngày đăng: 06/08/2020 01:37:00 PM - Lượt xem: 24 lượt xem.

Tối ngày 25/7/2020, TCT May 10 đã tham gia Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020 do Bộ Công Thương tổ chức tại Quảng trường Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Ảnh: tapchicongthuong.vn

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” là một trong các dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020. Các hoạt động trong chương trình đã nâng cao vai trò của sự kết nối, hợp tác giữa các doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng nhằm tạo sức mạnh tổng hợp, góp phần phát huy sự năng động, sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp trong việc nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ Việt Nam.

Tại Lễ khởi động Chương trình, TCT May 10 tự hào là 01 trong 40 đơn vị tiêu biểu được Ban tổ chức trao kỷ niệm chương vì có nhiều đóng góp cho Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, sáng 01/8/2020, TCT May 10 vinh dự là 01 trong 02 khách mời tham gia chương trình tọa đàm Sức sống mãnh liệt của hàng Việt Nam do Tạp chí Công Thương phối hợp với Ban Khoa giáo - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, được phát sóng trực tiếp trong chương trình Bây giờ và ở đây trên kênh VTV2.

Năm 2020, đại dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều doanh nghiệp bị đứt gãy nguồn cung nguyên phụ liệu, các đơn hàng bị ngừng trệ, thị trường xuất khẩu thu hẹp. Trong bối cảnh các hoạt động giao thương kinh tế quốc tế bị gián đoạn do dịch Covid-19, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã khích lệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp tích cực sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tốt hơn; góp phần đưa thị trường trong nước vươn lên thành trụ đỡ quan trọng của nền kinh tế.

Với sự năng động của doanh nghiệp và hỗ trợ của cơ quan quản lý nhà nước, thị trường nội địa Việt Nam là không gian đủ rộng cho doanh nghiệp khai thác, vượt qua khó khăn trước bất cứ biến động nào.

Tại buổi tọa đàm, ông Hoàng Thế Nhu - Giám đốc Điều hành Tổng Công ty May 10 cùng khách mời là bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã có những trao đổi, chia sẻ xung quanh các vấn đề như: ưu thế của thị trường nội địa, làm sao để phát huy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần “Tự hào hàng Việt Nam” trong thời gian tới, nhất là trước những làn sóng khủng hoảng… Việc chinh phục được gần 100 triệu người dân Việt Nam tin, yêu và dùng hàng Việt Nam không phải là vấn đề một sớm một chiều, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập mạnh mẽ như hiện nay.

Để khơi gợi niềm tự hào, tự tôn dân tộc đã tiềm tàng trong lòng mỗi người dân đất Việt, để từ nhận thức chuyển biến tới hành vi tiêu dùng hàng Việt, Bộ Công Thương và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung cũng như May 10 nói riêng sẽ triển khai nhiều hoạt động, xây dựng các chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh nhằm lan tỏa hàng Việt, chinh phục người tiêu dùng Việt.

Nguyễn Thúy

 

"
Từ khóa:
Những kiến nghị và thắc mắc của bạn

Ý kiến của bạn

Tin nổi bật